มาเรียน Photoshop และ Illustrator กันเถอะ

โปรแกรม Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator คือ โปรแกรมที่เหล่า Graphic Designer ทั้งหลายใช้เป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบภาพ ตกแต่งภาพ ทั้งเป็นการสร้างภาพขึ้นใหม่หรือเอาภาพเดิมที่มีอยู่มาตกแต่งใหม่ เพื่อความสวยงามที่เพิ่มขึ้น สร้างความแตกต่างให้กับภาพอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สร้างความดึงดูดผู้ชมได้อย่างตรึงตราตึงใจเมื่อแรกเห็น

เรียน Photoshop

ทำไมจึงอยากเชิญชวนให้ใครต่อใครมาเรียน Photoshop และ Illustrator กัน ก็เพราะโลกเราทุกวันนี้ เป็นโลกยุคที่ Internet เข้ามามีบทบาทอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวันของคน และหลายคนต้องการที่จะมี Status ของตัวเองใน Internet สร้างความพยายามให้เป็นที่รู้จักของผู้คน เพื่อเป็นช่องทางการค้าและการติดต่อสื่อสารกับผู้คนทั่วโลก การสื่อความหมายในโลก Internet ภาพ Graphic จะเป็นตัวสื่อความหมายและดึงดูดความสนใจได้มากที่สุด การเรียน Photoshop และ Illustrator จะช่วยให้ท่านสามารถสร้าง Graphic ได้ในแบบของตนเอง สามารถนำไปใช้ได้กับทั้ง Social Media, Webpage หรือ Website

เรียน Photoshop

ทำไมต้อง เรียน Photoshop และเรียน Illustrator เรียนทั้งสองอย่างหรือเลือกเรียนอย่างใดอย่างหนึ่ง โปรแกรม Photoshop และ Illustrator เป็นโปรแกรมการจัดการด้าน Graphic เหมือนกันแต่จะมีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันอยู่ แต่สุดท้ายแล้ว Graphic ที่สมบูรณ์และสวยงาม จะเกิดจากการสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมทั้งสองตัว อย่างไรก็ตามหากจะเลือกเรียน Photoshop หรือเลือกเรียน Illustration ก็ต้องกลับมาถามตัวเองก่อน กำลังต้องการจะทำสิ่งใดกับ Graphic

เรียน-Photoshop

การเรียน Photoshop เหมาะกับการใช้ทำงานตกแต่งภาพที่เป็นรูปถ่ายเช่น โปสเตอร์ แบนเนอร์ หรือสิ่งพิมพ์ รวมทั้งการตัดต่อภาพ ปรับแต่งรูปร่างของวัตถุในภาพ ปรับสีรูปภาพอย่างละเอียด ใส่ Effect ต่างๆ เช่น แสง สี เงา ตัวอักษร หรือรวมภาพหลายๆ ภาพเข้าด้วยกัน

เรียน Photoshop

ส่วนการเรียน Illustrator เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการสร้างกราฟิกแบบ Vector คือภาพที่สร้างด้วยเส้น สี หรือรูปทรงต่างๆ โดยที่ภาพนั้นจะไม่แตกออกเมื่อถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น เหมาะกับการทำ Logo ภาพการ์ตูนแบบ Infographic ออกแบบ Packaging ออกแบบปกหนังสือ นิตยสาร โปสเตอร์ แบนเนอร์ ที่ใช้กราฟิกแบบภาพวาด

เรียน Photoshop

ทีนี้ก่อนที่จะเลือกเรียน Photoshop หรือเรียน Illustrator ก็จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วว่าPhotoshop เน้นงานภาพถ่าย ตกแต่ง ประดับ ตัดต่อเพื่อความสมบูรณ์ที่ลงตัว ส่วน Illustrator เหมาะกับการทำ Layout ทั้งหมด รวมไปถึงงาน Vector ทุกประเภท แต่งาน Graphic Design ส่วนใหญ่แล้วต้องใช้ทั้งสองโปรแกรมในการจัดการ ตัดต่อเปลี่ยนสี ผสมภาพ Digital Art งานแนวภาพถ่ายเหนือจินตนาการ นักออกแบบมืออาชีพจะทำด้วย Photoshop ส่วนปรับแต่งเพิ่มเติมด้วยตัวหนังสือ จัดวาง Layout, Typography, Logo และ Icon ต่างๆ จะมาจบงานที่ Illustrator